Bootstrap Logo

Hơn 200 tấn xác cá đã được dọn sạch khỏi hồ Sông Mây ở Đồng Nai.

AvatarVăn Tuấn

Vào ngày 2/5 tối, đội nuôi trồng thủy sản, đại diện cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai, đã thông báo rằng việc dọn dẹp xác cá trên hồ Sông Mây đã hoàn thành. Sau khi thu gom xác cá chết dưới hồ, đơn vị đang tích cực áp dụng vôi để khử mùi hôi và bảo vệ môi trường xung quanh hồ.

Theo đơn vị nuôi cá, quá trình thu dọn xác cá đã được thực hiện suốt cả ngày lẫn đêm để tránh ảnh hưởng của mùi hôi đối với khu dân cư. Tất cả xác cá chết sẽ được các nhân viên vớt lên bờ, chôn và xử lý sau đó.

Hơn 200 tấn cá chết trong lòng hồ Sông Mây đã được thu gom xong, theo thông tin từ ảnh: Phú Việt.

Theo báo cáo, do tình trạng nắng nóng kéo dài, hồ Sông Mây đã cạn trơ đáy, làm giảm diện tích mặt nước từ 196ha xuống chỉ còn khoảng 2ha. Sâu của mực nước rất thấp (chỉ khoảng 1m ở điểm sâu nhất), dẫn đến cá chết hàng loạt, hơn 200 tấn cá. Loại cá chết chủ yếu bao gồm cá trắm, cá rô phi, cá mè và một số loại cá da trơn.

Theo công ty thủy lợi quản lý hồ Sông Mây, thời gian qua vì tình trạng hạn hán kéo dài, họ đã phải xả nước về hạ nguồn để cứu cây trồng và lúa của người dân, điều này đã làm mực nước hồ chạm đáy và gây ra cá chết hàng loạt.

Một số hình ảnh về quá trình dọn dẹp xác cá dưới hồ Sông Mây ngày 30/4: Hữu Khoa.

Trong suốt gần mười ngày qua, đội nuôi trồng thủy sản của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai đã không ngừng vớt cá cả ngày lẫn đêm. Tất cả cá trong hồ Sông Mây đều thuộc về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai.

Hồ Sông Mây có diện tích hơn 300ha, là nguồn nước tưới tiêu cho khu vực huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu. Vào năm 1993, tỉnh Đồng Nai đã giao Bộ chỉ huy quân sự tỉnh nuôi trồng thủy sản trên toàn bộ diện tích mặt nước hồ.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ