Bootstrap Logo

Bộ Y tế hợp tác với Đồng Nai xử lý vấn đề gần 500 ca ngộ độc do ăn bánh mỳ

AvatarViết Tuấn

Ngày 3/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã tiến hành cuộc làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về vụ ngộ độc thực phẩm tại TP Long Khánh.

Ông Nguyễn Hùng Long, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Hoàng Bình).

Bà Võ Thị Ngọc Lắm, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết, ngày 1/5 bắt đầu ghi nhận 70 ca ngộ độc thực phẩm nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh sau khi những người này tiêu thụ bánh mỳ vào ngày 30/4.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy tiệm bánh mì Băng đã bán hơn 1.100 ổ bánh mỳ trong đó các thành phần gồm: bánh mì, pate tự làm, chả lụa, thịt nguội, thịt heo, dưa muối chua tự làm và nước sốt tự làm.

Tính đến trưa ngày 3/5, số ca bị ngộ độc tăng lên 481 ca, trong đó có 10 ca bệnh nặng được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và một ca chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Theo ông Nguyễn Đình Minh, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai, thời gian ủ bệnh trung bình của bệnh nhân là 4-8 giờ và triệu chứng chính là tiêu chảy, nôn ói.

Phát hiện rằng tiệm bánh mỳ không có giấy chứng nhận cơ sở an toàn thực phẩm, không có lao động tập huấn và không có giấy khám sức khỏe.

Bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn bánh mỳ được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Ảnh: Phú Việt).

Đoàn kiểm tra liên ngành TP Long Khánh đã niêm phong thực phẩm và yêu cầu cơ sở tự bảo quản trong tủ đông; đồng thời thu thập mẫu dịch tỵ hầu của 4 người chế biến thực phẩm.

Ông Nguyễn Hùng Long đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tập trung nguồn lực để cứu chữa các bệnh nhân, đặc biệt là những trường hợp nặng.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, những trường hợp đã ổn định sẽ được xuất viện, tập trung điều trị cho những trường hợp nặng hơn.

Theo ông Long, Sở Y tế cần dự báo xem có thêm bệnh nhân mới không để chuẩn bị điều kiện phục vụ điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Cần chú ý kiểm soát các cơ sở buôn bán thực phẩm nhỏ lẻ và thức ăn đường phố để tránh vi phạm.

Ông Long cũng yêu cầu Sở Y tế có phát ngôn chính thức về vụ ngộ độc thực phẩm và chỉ giao cho một nguồn tin duy nhất để tránh sự không nhất quán trong thông tin về vụ việc.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ