Bootstrap Logo

Ông Trump từ chối cam kết công nhận kết quả bầu cử tổng thống 2024

AvatarHồng Nhân

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng viên tổng thống tiềm năng của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024 (Ảnh: Getty).

"Nếu mọi thứ đều trung thực, tôi sẽ vui vẻ chấp nhận kết quả. Tôi không thay đổi điều đó. Nếu không, tôi sẽ đấu tranh cho quyền lợi của đất nước", ông Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Milwaukee Journal Sentinel ngày 2/5.

Ông cũng thêm: "Tôi mong đợi một cuộc bầu cử trung thực và hi vọng vào một chiến thắng lớn".

Trong cuộc phỏng vấn, ông tiếp tục bày tỏ quan điểm rằng ông đã chiến thắng ở bang Wisconsin trong cuộc bầu cử năm 2020 và đặt ra nghi ngờ về cách thức đếm phiếu có được thực hiện "một cách trung thực" hay không.

"Nếu xem xét lại tất cả những phát hiện, thì chứng minh rằng tôi đã giành chiến thắng ở Wisconsin. Tôi cũng đã chiến thắng ở những nơi bỏ phiếu khác", cựu Tổng thống nói.

Trong một sự kiện tranh cử tại Michigan vào ngày 1/5, ông Trump cam kết không để việc lặp lại kịch bản của năm 2020.

Đội ngũ chiến dịch của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức lên tiếng chỉ trích những phát ngôn của ông Trump.

"Với Trump, việc trả thù và trừng phạt là ưu tiên cao nhất. Ông ta sẽ sử dụng quân lực để đối phó với người dân, trừng phạt những người phản đối ông và đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia", đội ngũ của ông Biden nhận xét.

Dự kiến, Biden và Trump sẽ tái đấu vào tháng 11, khi cả hai đều được coi là ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Sau thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Trump liên tục buộc tội có gian lận trong cuộc bầu cử và cố gắng đảo ngược kết quả, nhưng không thành công.

Hiện ông đang phải đối diện với các vấn đề pháp lý vì bị cáo buộc kích động người ủng hộ tấn công vào tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn Quốc hội công nhận chiến thắng của Biden vào ngày 6/1/2021.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ