Bootstrap Logo

Gia đình thoát chết kỳ diệu sau ô tô rơi xuống vực sâu ở Điện Biên do vợ kể

AvatarHà Khương

Vào khoảng 14h ngày 30/4, anh Đ.V.Đ. (37 tuổi, Thái Nguyên) lái chiếc ô tô 7 chỗ với vợ là L.T.H. (39 tuổi) và 3 con gái (10, 11 và 13 tuổi) hướng từ Nà Hỳ đi Điện Biên để đi chơi dịp lễ và thăm người thân.

Tại Km5+400 thuộc bản đề Pua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, anh Đ. đã mất lái và xe rơi xuống vực bên trái, sâu hơn 60m.

Trước tình huống nguy hiểm, anh Đ. hét gọi vợ con tỉnh dậy và dặn bám chặt vào xe.

"Tôi và chồng ngồi phía trước, còn 3 con gái ngồi sau. Khi tai nạn xảy ra, mọi người đều đang ngủ, chồng đang lái. Chúng tôi đã rất hoảng loạn không biết chuyện gì đang xảy ra", người vợ kể lại.

Chiếc xe biến dạng sau tai nạn (Ảnh: Đ.Đ.).

Sau cú rơi mạnh, chiếc xe hoàn toàn biến dạng. Kỳ diệu là cả gia đình đều sống sót ra khỏi vụ tai nạn, chị H. biết ơn về điều đó.

"Mặc dù xe bị biến dạng hoàn toàn, nhiều người nghĩ không ai có thể sống sót. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, cả 5 thành viên trong gia đình tôi không gặp thương vong nghiêm trọng, chỉ xây xát nhẹ, không ai bị gãy xương hay tổn thương nặng. Chúng tôi thực sự may mắn đượclà người sống sót", anh Đ. chia sẻ.

Sau khi đảm bảo vợ con an toàn, anh Đ. leo lên đường lớn và vẫy xe để nhờ người đi đường gọi lực lượng cứu hộ và Công an. Sau 30 phút, lực lượng chức năng đã đến và đưa cả gia đình đến trạm y tế gần nhất để sơ cứu.

Người chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Nậm Pồ cho biết dù xe bị hỏng nặng, nhưng tất cả 5 người trên xe đều may mắn không bị thương. Họ tự mình thoát ra khỏi xe và yêu cầu sự giúp đỡ từ lực lượng chức năng và xe cứu hộ.

Cả gia đình may mắn thoát chết (Ảnh: Đ.Đ.).

4 người trong gia đình chỉ bị xây xước nhẹ, riêng bé gái 10 tuổi bị thương đầu và hoảng loạn tinh thần, họ đã thuê xe đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để kiểm tra. Chị H. đã yêu cầu tài xế đi chậm để không gây sốc cho con gái.

"Sau khi chụp chiếu, mọi người đều ổn, tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Bác sĩ khuyên nếu chưa mua vé máy bay thì nên theo dõi thêm tình hình", chị H. kể và gia đình quyết định ở lại bệnh viện thêm 3 ngày.

Vào ngày 3/5, gia đình đã bay từ Điện Biên về Hà Nội và sau đó thuê xe về Thái Nguyên.

"Hiện tại, chúng tôi đã quay lại với cuộc sống bình thường, đi làm và học nhưng câu chuyện của chúng tôi đã thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội", chị H. chia sẻ.

Người phụ nữ cho biết gia đình đã sở hữu chiếc xe này được hơn 4 năm và đã cài đặt dây an toàn phía trước. Hiện xe đang được bảo hiểm xem xét phương án sửa chữa.

Đại diện của Đội cứu hộ giao thông Sơn La cho biết vào chiều ngày 30/4, đơn vị đã nhận được thông tin về chiếc xe rơi xuống vực sâu ở huyện Nậm Pồ cần cứu hộ.

"Chúng tôi đã có mặt tại hiện trường và sau 2 ngày, chúng tôi đã đưa xe lên đường. Và vào ngày 3/5, chiếc xe đã được đưa về Hà Nội", đại diện nói.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ