Bootstrap Logo

Tỷ lệ không hài lòng về công việc cao nhất ở Đông Nam Á đến từ lao động Việt Nam

AvatarViết Tuấn

Ưu tiên hàng đầu của người lao động

Theo khảo sát của Jobs_that_makesense châu Á và Manpower, mức lương, sự ổn định trong công việc và sự phát triển cá nhân được xác định là ưu tiên hàng đầu của người lao động Việt Nam khi tìm kiếm công việc mới.

Người lao động chủ yếu đánh giá cao mức lương và sự ổn định trong công việc không phải vì mục đích giàu có mà để chu cấp cho gia đình và đảm bảo cuộc sống thoải mái.

Bên cạnh đó, chỉ có khoảng 11% người lao động cảm thấy hài lòng với mức độ ý nghĩa mà công việc hiện tại mang lại, tỷ lệ này thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Trong thời đại hiện nay, người lao động ngày càng chú trọng đến việc tìm kiếm ý nghĩa trong công việc, với 98% người tham gia khảo sát cho biết việc này rất quan trọng với họ.

Yếu tố cải thiện điều kiện làm việc như giờ làm linh hoạt, bảo hiểm toàn diện và trả lương bình đẳng được xem là cách để nâng cao ý nghĩa trong công việc cho người lao động.

Để thu hút và giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần thể hiện cam kết đối với trách nhiệm xã hội và môi trường thông qua hành động cụ thể, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp coi trọng tính đạo đức và phát triển bền vững.

Qua đó, doanh nghiệp không chỉ trở thành nơi làm việc lý tưởng mà còn là tổ chức có đóng góp trách nhiệm cho xã hội và môi trường.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ