Bootstrap Logo

Người trẻ "đu trend" cầu nguyện cho Mèo Béo bằng cách thả thức ăn xuống hồ Tây

AvatarHà Khương

Ngày 7/5, trên mạng xã hội đã lan truyền video của 2 người trẻ thả thức ăn nhanh xuống hồ Tây để "gửi đến Mèo Béo tại Trung Quốc". Sự chú ý của dư luận được thu hút sau vụ việc đã xảy ra với chàng game thủ có biệt danh Mèo Béo (21 tuổi, sinh sống tại Hồ Nam, Trung Quốc).

Câu chuyện đau lòng về cái chết của Mèo Béo do tình yêu mù quáng đã thu hút sự quan tâm của cả dư luận Trung Quốc lẫn Việt Nam.

Trước khi quyết định tự tử, trong một cuộc trò chuyện được lan truyền, Mèo Béo đã chia sẻ: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's".

Thương xót với câu chuyện của chàng trai này, nhiều người dân mạng Trung Quốc đã mua và gửi đồ ăn nhanh, trà sữa, bánh mì và hoa đến nơi chàng trai đã tự tử.

Đoạn video của 2 người trẻ Việt "thả thức ăn" đã gây tranh cãi trên mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác và bình luận.

"Không biết liệu họ thực sự đồng cảm hay chỉ làm theo trào lưu. Hành động thả đồ ăn xuống nước sẽ gây ô nhiễm môi trường, cần phải tốn công để thu dọn rác thải. Thật là vô lý", một tài khoản bình luận.

"Câu chuyện cảm động nhưng không nên biến thành "nội dung view" cho hình ảnh cá nhân", một tài khoản khác viết.

Theo phản ánh của UBND quận Tây Hồ, vào tối ngày 6/5, ban quản lý Hồ Tây đã phát hiện 2 người trẻ đang thả đồ ăn xuống hồ. Sau đó, lực lượng chức năng đã can thiệp và nhắc nhở họ về hành vi này.

Hành động thả thức ăn xuống hồ Tây không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn là hành vi bị nghiêm cấm và cần phải bị lên án, theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ.

Người thân của Mèo Béo cho biết, trong 2 năm qua, anh đã sống tiết kiệm từ ăn uống đến quần áo để có thể chi 510.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng) cho bạn gái. Tiền này đã được sử dụng cho những hoạt động như đưa bạn gái đi ăn tối, du lịch nước ngoài, mở một cửa hàng hoa...

Theo chị gái của Mèo Béo, để có tiền nuôi bạn gái, anh đã phải dồn mình vào các trận game, thậm chí ngồi trước máy tính đến 15 tiếng mỗi ngày.

Sau sự cố này, bạn gái của Mèo Béo đã lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, điều này không làm dịu bớt sự phẫn nộ của dư luận mà ngược lại còn khiến họ tức giận hơn.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ