Bootstrap Logo

Nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã được xác định

AvatarViết Tuấn

Trong chiều ngày 7/5, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Võ Thị Ngọc Lắm đã công bố kết quả của việc xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc bánh mì tại TP Long Khánh.

Theo đó, hầu hết các mẫu bệnh phẩm từ bệnh nhân và mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì đều bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Ngoài ra, một số mẫu khác cũng nhiễm khuẩn E.coli.

Bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Ảnh: Hoàng Bình).

Gần đây, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) đã thông báo rằng trong mẫu phẩm phân của bệnh nhi P.H.M. (14 tuổi) cũng có vi khuẩn Salmonella.

Trước đó, vào ngày 5/5, bác sĩ Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết kết quả xét nghiệm máu của ba bệnh nhi đang được điều trị tại Đồng Nai cho thấy các em đều nhiễm khuẩn E.coli. Đây là loại vi khuẩn thường xuất hiện trong các sản phẩm tươi sống như thịt bò, sữa tươi, nước trái cây, phô mai, trái cây và rau sống...

Khuẩn E.coli có thể lây nhiễm ở mọi lứa tuổi, nhưng trẻ nhỏ và người già có nguy cơ cao hơn, có thể gặp phải biến chứng nghiêm trọng như hội chứng tán huyết ure. Biến chứng này có thể gây tổn thương tế bào hồng cầu và suy thận.

Tiệm bánh mì cô Băng tại TP Long Khánh (Ảnh: Hoàng Bình).

Vào ngày 30/4, cửa hàng bánh mì Băng tại đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP Long Khánh đã bán ra 1.100 ổ bánh mì. Đến ngày 1/5, những người ăn bánh mì tại đây bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn..., đã phải nhập viện cấp cứu, được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột và có nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Chủ cửa hàng bánh mì Băng cho biết họ đã mua nguyên liệu và thực phẩm từ các cửa hàng nhỏ lẻ và tự chế biến tại nhà. Cụ thể, pate được tự làm từ gan heo và thịt mỡ, dưa muối chua làm từ cà rốt và củ cải trắng, nước sốt được tự làm từ nước hầm thịt heo, hạt nêm, bột ngọt và nước tương.

Hiện cơ sở này đã bị ngừng hoạt động. Đến ngày 7/5, đã có tổng cộng 568 ca nhập viện để thăm khám và điều trị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ