Bootstrap Logo

Những thương hiệu nào còn ngoài McDonald's từng gặp sai lầm trong chiến dịch quảng cáo của mình?

AvatarTrung Khoa

Ngày 6/5, McDonald's đã gặp phải hàng nghìn ý kiến phản đối sau khi có câu từ quảng cáo gián tiếp nhắc đến sự việc một game thủ qua đời, họ đã bị kêu gọi tẩy chay.

Không chỉ McDonald's, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới cũng từng gặp phải sự phản đối khi chiến dịch truyền thông của họ gây ra sự sai lệch.

Burger King bị tẩy chay vì phân biệt giới tính

Vào ngày 8/3/2021, Burger King đã đăng một dòng trạng thái trên trang Twitter chính thức với nội dung: "Women belong in the kitchen" (Phụ nữ thuộc về nhà bếp). Điều này khiến họ nhận được nhiều ý kiến phản đối vì bị cho là phân biệt giới tính trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Burger King đã phải xin lỗi và đính chính nội dung trái ngược này.

Burger King bị chỉ trích vì quảng cáo phân biệt giới tính (Ảnh minh họa: Burger King).

Dove bị phản đối vì phân biệt chủng tộc trong quảng cáo

Năm 2017, Dove đã đăng tải một đoạn video quảng cáo trên Facebook với nội dung về 3 người phụ nữ xuất xứ từ các vùng khác nhau. Tuy nhiên, sau khi đăng tải, họ phải đối mặt với làn sóng phản đối vì bị cho là phân biệt chủng tộc do sắp xếp người phụ nữ da trắng trước người phụ nữ da đen, dẫn đến hiểu lầm về việc sữa tắm chỉ dành cho phụ nữ da trắng. Dove đã lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ nội dung gây tranh cãi này.

Video quảng cáo bị cho là phân biệt chủng tộc của Dove (Ảnh: Chụp màn hình).

Audi bị chỉ trích vì nội dung quảng cáo coi thường phụ nữ

Năm 2017, Audi đã phát hành một video quảng cáo với nội dung bị chỉ trích không tôn trọng phụ nữ. Video này kể về một câu chuyện đám cưới nơi mẹ của chú rể kiểm tra cô dâu một cách không tế nhị. Sau khi bị chỉ trích vì phân biệt giới tính, Audi đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận video quảng cáo đã đi lệch hướng.

Pepsi gặp phản ứng tiêu cực vì "hạ thấp" một phong trào

Năm 2017, Pepsi đã phát hành một đoạn video quảng cáo với sự góp mặt của Kendall Jenner trong bối cảnh cuộc biểu tình. Video quảng cáo đã bị cho là làm giảm giá trị của phong trào Black Lives Matter và bị đánh giá không công bằng. Sau đó, Pepsi đã rút video này và xin lỗi với cộng đồng.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ