Bootstrap Logo

Xuồng tự sát Ukraine rơi vào nguy cơ tăng thêm do vũ khí mới xuất hiện

AvatarThanh Hiếu

Hình ảnh xuồng tự sát của Ukraine gắn tên lửa tầm nhiệt (Ảnh: Forbes).

Trong thời gian gần đây, Ukraine đã sử dụng xuồng tự sát để tấn công các tàu chiến của Nga tại Hạm đội Biển Đen, làm hỏng một số tàu và gây thiệt hại cho Moscow. Đáp lại, Nga đã triển khai các máy bay chiến đấu và trực thăng tuần tra Biển Đen để tiêu diệt những xuồng tự sát này từ trên không.

Nga đã sử dụng máy bay chiến đấu - ném bom và trực thăng để săn lùng và tiêu diệt các xuồng tự sát của Ukraine, một phần của chiến thuật phòng thủ của họ.

Để đối phó với chiến thuật này, Ukraine đã trang bị các xuồng tự sát với tên lửa đất đối không để có thể phòng thủ chống lại máy bay của Nga.

Hình ảnh cho thấy một trực thăng Kamov Ka-29 của Nga bay quanh xuồng tự sát Sea Baby của Ukraine trước khi tiến hành bắn. Xuồng tự sát đã được trang bị tên lửa và lần đầu tiên đặt quả tên lửa dẫn đường bằng hồng ngoại R-73.

Thông tin này đã khiến truyền thông Nga bất ngờ, và cho thấy sự tiến bộ của Ukraine trong việc kết nối và điều khiển các tên lửa từ xa trên xuồng tự sát.

Công nghệ đầu dò của R-73 rất nhạy cảm và có khả năng theo dõi nguồn nhiệt như động cơ máy bay. Việc điều khiển và phóng tên lửa từ xa chắc chắn đòi hỏi kỹ thuật và kỹ năng cao từ phía Ukraine.

Nếu Ukraine có thể thành thạo việc điều khiển tên lửa từ xa, sẽ tạo ra một mối đe dọa đáng kể đối với các máy bay của Nga và nâng cao cấp độ nguy hiểm của xuồng tự sát Kiev. Trước đó, các xuồng tự sát của Ukraine thường chỉ tấn công một lần rồi tự phá hủy khi va chạm với mục tiêu.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ