Bootstrap Logo

Chàng trai lái xe 800km để tìm và cảm ơn người đã cứu mạng anh sau vụ sạt lở

AvatarPhương Nguyễn

Theo SCMP, vào rạng sáng ngày 1/5, một đoạn đường cao tốc dài 18 mét ở miền núi Quảng Đông (Trung Quốc) đột ngột bị sạt lở, khiến hàng loạt ô tô lao dốc. Sự cố này đã khiến 48 người tử vong và 30 người bị thương.

Trong số những người may mắn thoát chết, ông Huang Jiandu, 64 tuổi, là hành khách trên một chiếc xe đi qua đoạn đường ngay trước khi xảy ra sạt lở. Ông Huang đã dừng xe và bước ra ngoài khi nhìn thấy hố lớn mở ra phía sau.

Ông Huang đã cố gắng ngăn chặn các phương tiện khác lao vào hố bằng cách quỳ giữa đường và làm dừng xe một số ô tô. Một số người đã nghe lời ông và thoát nạn, trong đó có Cai Xuanda, 20 tuổi, ngồi trên chiếc xe bị ông Huang chặn lại.

Sau khi thông tin về hành động anh hùng của ông Huang truyền ra, gia đình Cai đã đến thăm ông và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. Họ mang theo hoa và biểu ngữ để tôn vinh ông Huang với dòng chữ: "Ông đã liều mạng để cứu mạng cháu, lòng tốt của ông nặng như núi".

Ông Huang, dẫn đầu trong cuộc cứu hộ, trở nên nổi tiếng và nhận được sự khen ngợi từ nhiều người. Tuy nhiên, ông khiêm tốn nói rằng: "Nếu bạn rơi vào tình huống tương tự, bạn cũng sẽ làm như vậy".

Sau sự kiện trágic, Cai và một tài xế khác đã cùng nhau giải cứu 4 người khác và đưa họ đến khu vực an toàn. "Tôi thấy sứ mệnh và trách nhiệm của mình là cứu người khác", Cai chia sẻ.

Chưa có bình luận hãy là người đầu tiên bình luận!

First Image

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ